Trang chủTutorial Cartoon AnimatorTạo nhân vật hoạt hình 2.5D với Cartoon Animator 4

Related Posts

Featured Artist

Liên Hệ Quảng Cáo

Helpcenter.cartoonretro@gmail.com

Chào bạn, có phải bạn đang tìm kiếm một trang quảng cáo vừa phổ biến vừa có một mức giá phải chăng và tiếp cận hằng ngày với giới trẻ. Hãy đến với Vehoathinhcartoon.com nhé. Bạn sẽ có ngay một dịch vụ tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn đến với khán giả trẻ.

Tạo nhân vật hoạt hình 2.5D với Cartoon Animator 4

Vào tháng 4, Reallusion sẽ phát hành Cartoon Animator 4, phiên bản tiếp theo của phần mềm studio hoạt hình 2d vừa thân thiện vừa chuyên nghiệp là phiên bản tiếp theo của CrazyTalk Animator 3. Cartoon Animator (trước đây là CrazyTalk Animator) được biết đến với kết quả nhanh chóng kết hợp với các tính năng chuyên nghiệp để có cách tiếp cận và quy trình làm việc dễ dàng nhất kể từ năm 2008.

Cartoon Animator 4 sẽ có các tính năng Smart IK, 3D Head Creator và webcam face mocap, để nâng cao đáng kể sản xuất hoạt hình 2d trong ngành.

Để tìm hiểu thêm về các tính năng hữu ích được tích hợp trong phiên bản mới nhất của phần mềm, chúng tôi đã mời nhà làm phim hoạt hình Garry Pye nói về trải nghiệm của anh ấy khi thử nghiệm phần mềm mới. Đây là Garry để cho bạn biết thêm về Cartoon Animator 4…

Đánh giá Cartoon Animator 4 của Garry Pye

Tên tôi là Garry Pye và tôi đã tham gia CrazyTalk Animator với tư cách vừa là người làm phim hoạt hình vừa là nhà phát triển nội dung kể từ phiên bản đầu tiên của phần mềm. Điều thu hút tôi đến với CrazyTalk Animator 3 là sự dễ dàng mà tôi có thể bắt đầu tạo hoạt ảnh gần như ngay lập tức, nhưng nó cung cấp cho tôi mức độ chuyên nghiệp của các công cụ sẽ phát triển cùng với tôi khi kỹ năng của tôi được cải thiện.

Đây là video đang tiến hành về một số tính năng sẽ có trong Cartoon Animator 4:

Tôi rất vui khi được mời làm người thử nghiệm bản beta cho Cartoon Animator 4 (CTA4), thế hệ mới được đổi tên từ CrazyTalk Animator. Một thực tế mà tôi đề cập chỉ vì điều quan trọng cần lưu ý là đánh giá của tôi về chương trình này dựa trên thời gian thực hành thực tế tôi đã dành cho phần mềm, thay vì chỉ suy đoán dựa trên các video giới thiệu và quảng cáo có thể xem trực tuyến.

IK thông minh (Inverse Kinematic): các nhân vật ở mọi hình dạng và kích thước có thể được tạo hình ngay lập tức.

Tạo nhân vật hoạt hình 2.5D với Cartoon Animator 4

Ngay sau khi tôi cài đặt phần mềm, tôi rất hứng thú tìm hiểu các tính năng mới như Chỉnh sửa IK thông minh, cung cấp nhiều quyền kiểm soát đối với việc khóa các chi tại chỗ và khóa chân của nhân vật xuống đất. Đó là một tính năng mà tôi thấy rất hay, rất hiệu quả khi thực hiện hành động một nhân vật cúi xuống và nhặt một vật mà chân của nhân vật đó không thay đổi vị trí luôn là một nhiệm vụ khó chịu.

Và giờ đây, điều tương tự cũng có thể được thực hiện đối với các tay, bằng cách khóa chúng vào vị trí, khiến việc treo nhân vật lên mà không cần phải liên tục theo dõi vị trí đặt tay của nhân vật trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Như bạn có thể tưởng tượng, điều này chuyển thành hoạt ảnh dễ dàng hơn, nhanh hơn và trông tự nhiên hơn, nếu không sẽ mất hàng giờ để tạo khung hình chính đúng cách.

Kể từ phiên bản ba của phần mềm, người dùng đã có tùy chọn nhập và xuất các bản dựng nhân vật từ các tệp Photoshop PSD, cho phép thực hiện khía cạnh sáng tạo của thiết kế nhân vật bên ngoài chương trình. Là một người kỳ cựu quay lại những ngày đầu của phiên bản một, tôi vẫn thích tạo hình các nhân vật của mình trực tiếp trong Cartoon Animator 4 và đây chắc chắn cũng là một lựa chọn. Nhưng đối với những người thích các mẫu PSD, việc tạo tự động các khung IK (Inverse Kinematic) cho các nhân vật tiêu chuẩn sẽ mất rất nhiều thời gian trong quá trình này và vẫn có sẵn trong CTA4 cho cả nhân vật người và động vật.

Nhưng Reallusion cũng đã nâng cao tính năng này, với việc giới thiệu hệ thống IK tùy chỉnh cho bất kỳ sinh vật nào, có nghĩa là bạn có thể chụp một nhân vật, tạo cấu trúc xương của riêng bạn và sau đó tạo nhanh bộ nhân vật tùy chỉnh của bạn và bắt đầu tạo chuyển động của riêng bạn, để các nhân vật của bạn ở mọi hình dạng và kích thước.

360 Head Creator: Biến 2D thành 3D Animation

Tạo nhân vật hoạt hình 2.5D với Cartoon Animator 4

Tất cả những tính năng mới này làm cho Cartoon Animator 4 trở thành người kế thừa xứng đáng cho loạt phần mềm hoạt hình 2D này. Nhưng rồi chúng ta đến được cái hũ vàng cuối cầu vồng. Một sự kết hợp hoàn toàn mới cho chương trình này mà Reallusion gọi là “một chuyển động mới trong hoạt hình.” Và tất nhiên, 360 Head Creator hứa hẹn sẽ “biến 2d thành hoạt hình 3D”. Vì vậy, câu hỏi lớn là có phải thật vậy không? Và tôi ở đây để nói “CÓ, đúng rồi. Nó chắc chắn là như vậy. ”

Tạo nhân vật hoạt hình 2.5D với Cartoon Animator 4

Với 360 Head Creator, giờ đây nhân vật của bạn có thể chuyển góc khuôn mặt từ xa bên trái sang bên phải (và thậm chí hoàn toàn xung quanh) một cách mượt mà, so với hoạt ảnh cel vẽ tay từng khung hình cổ điển. Yeah, loại Disney cổ điển! Lần đầu tiên tôi nhìn thấy bản demo, tôi đã rất bất ngờ. Nhưng lần đầu tiên tôi nhìn thấy một trong những nhân vật của chính mình sống động, tôi suýt té ghế vì phấn khích. Tính năng này thực sự thổi sức sống vào các nhân vật của bạn một cách đáng giá, cho phép bạn tạo ra những cử chỉ tinh tế nhất chỉ đơn giản bằng cách di chuyển con chuột của bạn. Bạn phải thực sự phải được nhìn thấy điều này để tin tưởng. Nhân vật của bạn có thể bao quát căn phòng trong một cảnh quay duy nhất, với đầu quay từ nhìn xuống đất và xoay hết xung quanh, sang nhìn lên bầu trời chỉ trong một chuyển động trơn tru.

Dễ dàng, nhanh chóng và chuyên nghiệp – Cartoon Animator 4

Nhưng bất kể nó trông đẹp đến mức nào, câu hỏi quan trọng nhất vẫn là “Khó đến mức độ nào để làm được như vậy”. Tại thời điểm này, tôi phải đưa tay lên và nói rằng khi các nhân vật CTA 3 được phát hành với CrazyTalk Animator 3 trước đó, tôi là người CUỐI CÙNG để hiểu rằng cách tạo một nhân vật một cách máy móc.

Và ngay cả khi luyện tập, tôi đã phải vật lộn trong một thời gian dài với những rối loạn trên khuôn mặt nhân vật. Nhưng một khi tôi hiểu nó, tôi đã bị ám ảnh bởi nó, nhưng thành thật mà nói bất cứ ai không bị chứng ám ảnh cưỡng chế của tôi để giải quyết các vấn đề có thể đã từ bỏ sớm hơn. Vì vậy, thật phấn khích cho tôi khi có thể nói rằng tôi đã nắm bắt được việc xây dựng Nhân vật Đầu 360 mới gần như ngay lập tức và đã hoàn thành Nhân vật Đầu 360 đầu tiên của tôi trong vòng vài ngày sau khi thử nghiệm Cartoon Animator 4.

Vì vậy, cho dù bạn có bốn, chín hoặc thậm chí hai mươi lăm góc đầu khác nhau cho nhân vật của mình, bạn không cần phải vẽ các hình mới cho mọi góc độ. Bằng cách vẽ góc hướng về phía trước của các đặc điểm khuôn mặt, bạn có thể dễ dàng làm biến dạng và biến đổi chúng để định hình lại chúng thành góc, kích thước và phối cảnh chính xác cần thiết cho các góc đầu khác.

Tạo nhân vật hoạt hình 2.5D với Cartoon Animator 4

Từ thiết lập nhanh 4 góc đến thiết lập 25 góc, người dùng có thể tạo các hướng đầu 3d và xoay chúng nhanh hơn bất kỳ phần mềm nào khác.

Bạn thậm chí có thể sao chép và dán các góc đã hoàn thành sang các góc khác và chỉ cần lật hoặc xoay các tính năng theo yêu cầu, thay vì phải bắt đầu lại từ đầu cho mọi góc độ. Tính năng onion skin cũng cho phép bạn xem các lớp được so sánh với nhau để đảm bảo rằng bạn định vị chính xác.

Tính năng của 360 Head Creator khiến tôi ấn tượng nhất là cách bạn có thể coi một sprite là sprite gốc và sau đó có nhiều sprite được liên kết với nó, tất cả đều được xếp lớp để tạo ra một tính năng duy nhất – tất cả đều được xếp lớp giống như một chiếc bánh sandwich.

Và ví dụ ở đây là tóc. Thay vì chỉ có Tóc trước và Tóc sau, bạn có thể có nhiều lớp tóc tùy chọn và mỗi lớp có thể được chuyển riêng theo từng góc độ để bạn có thể điều chỉnh lại hình dạng tổng thể của tóc để phù hợp với từng lớp đầu vị trí và sau đó khi xoay đầu, mỗi sợi tóc sẽ thay đổi vị trí từ góc này sang góc khác theo chuyển động mượt mà thay chỉ thay đổi giữa các sprite, làm cho tổng thể được gắn thẻ như chuyển động như một đơn vị. duy nhất. Nó rất đơn giản, nhưng rất hiệu quả.

Các tính năng thú vị khác: Mặt nạ và ‘Gizmo’

Một tính năng thông minh cuối cùng của 360 Head Creator là tùy chọn tạo mặt nạ. Chỉ với một lần nhấp vào nút, bạn có thể xác định xem thành phần khuôn mặt có thể chồng lên bên ngoài đầu hay không, chẳng hạn như mũi trên khuôn mặt hoặc nếu thành phần đó sẽ bị che bởi mép ngoài của đầu. Vì vậy, nếu bạn tưởng tượng đôi mắt phẳng được khâu trên một con rối tay, khi đầu của nó quay lại, mắt sẽ dường như cong quanh đầu bởi khuất tầm nhìn. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi áp dụng cho bóng trên khuôn mặt, râu hoặc thậm chí là tóc của nhân vật.

Vì vậy, khi bạn đã xây dựng nhân vật mới của mình, bạn có thể dễ dàng thao tác không? Reallusion đã bao gồm một gizmo mới, được đặt tên tiện lợi là “Gizmo” mà bạn phải hình dung như một tay cầm điều khiển chuyển động của khuôn mặt. Bằng cách dùng chuột kéo gizmo quanh màn hình và ghi lại chuyển động, khuôn mặt sẽ theo dõi vị trí của gizmo. Và sau đó, bạn có thể đi vào và tinh chỉnh chuyển động hoặc biểu cảm của mình để kiểm soát chính xác hiệu suất của mình bằng cách sử dụng Trình chỉnh sửa phím khuôn mặt (Face Key Editor).

Kết luận

Vậy tóm lại, Cartoon Animator 4 có xứng đáng với thời gian và tiền bạc của bạn không? Nếu bạn là một nhà làm phim hoạt hình mới bắt đầu, mới bắt đầu và có niềm yêu thích với hoạt hình nhưng không muốn sa lầy vào vô số giờ hướng dẫn và con đường học tập khó khăn, thì câu trả lời là CÓ, vì Cartoon Animator 4 rất đơn giản đủ để hiểu và thực hành một khoảng thời gian rất ngắn. Nhưng nếu bạn là một chuyên gia hoạt hình dày dạn đã làm việc với các phiên bản trước của phần mềm này hoặc đang tìm cách chuyển sang từ phần mềm hoạt hình 2d hiện có của mình, thì câu trả lời là có, vì Cartoon Animator 4 có một bộ công cụ mạnh mẽ sẽ giúp bạn có được kết quả chi tiết và thực tế trong khi xây dựng các nhân vật chuyển động tốt như vẻ ngoài của nhân vật.

Tất nhiên, giống như bất kỳ phần mềm nào, số lượng nỗ lực bạn bỏ ra sẽ tương ứng với kết quả bạn tạo ra. Nhưng đối với tôi, Cartoon Animator 4 là một bước nhảy vọt ấn tượng trong hoạt hình 2D cho loạt phần mềm này, và tôi cho rằng tôi sẽ là người đầu tiên xếp hàng vào ngày nó được phát hành.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây