Sophie Koko Gate giới thiệu về Artist’s Studio

Sophie Koko Gate giới thiệu về Artist’s Studio-vehoathinhcartoon-com

Ngay cả vào một buổi sáng tháng năm ngột ngạt, Deptford Market vẫn ngân nga một giai điệu với năng lượng hạnh phúc. Người mua sắm dạo bước giữa các quầy hàng đầy những đồ vật trông giống như những đồ vật cổ lâu đời từ những căn nhà nhỏ tại địa phương. Có những con búp bê có đầu lỏng lẻo, đồng tiền với ký hiệu bí ẩn, những cặp tài liệu nằm rải rác và nhăn nhúm như một mớ tài liệu vào sáng chủ nhật.

“Rất quan trọng để giữ những thứ thú vị xung quanh bạn”, Sophie Koko Gate cho biết, khi cô mua một cuốn sách có bìa sau hiển thị một bức ảnh cận cảnh bàn chân của một người đàn ông. Bạn không bao giờ biết những gì sẽ ở lại với bạn.

Clothes, books, and bric-a-brac onsale at Deptford Market.

Những clip hoạt hình ngắn của Gate cho khán giả thấy những gì sâu sắc ở lại xung quanh cuộc sống cô. Những suy ngẫm siêu thực của cô về tình dục và sự lãng mạn được thể hiện bằng những hình ảnh con người xấu xí với những nét kỳ quặc về thể chất được phóng đại đến tỷ lệ kỳ cục. Cơ thể nhỏ bé – ruồi, tế bào nhuyễn thể, những hình ảnh nhỏ bạn có trong mắt, không vì lý do gì khác ngoài việc Gate muốn thể hiện điều đó.

Các bộ phim được thúc đẩy bởi những khao khát khám phá về cách cơ thể có thể di chuyển và tương tác tốt như những cốt truyện nổi tiếng khác. Khoa học, dù thực tế hay hư cấu, luôn có một một sợi dây xuyên suốt: một nhân vật trong Half Wet ám ảnh về chức năng cơ thể của mình, trong khi một người khác trong Slug Life lai tạo con người với ốc sên (độc giả của U.K. có thể xem phim ở đây). Thế giới hình ảnh độc đáo của Gate đã tạo nên làn sóng mới trong thế giới hoạt hình, có được giải thưởng lớn và thêm nhiều uy tín.

Deptford, ở phía đông nam London, là nơi có một cộng đồng nghệ thuật đông đảo và tài năng tập trung nhiều ở trường đại học Goldsmiths nổi tiếng. Hội chợ nghệ thuật được tổ chức ba ngày một tuần và Gate, người sống trong khu vực này, cô luôn đến mọi lúc hội chợ tổ chức. Cô ấy yêu cầu tôi gặp cô ấy ở đó, vì đó là một trong những nguồn cảm hứng chính của cô ấy. Cô ấy thích phác họa bric-a-brac mà cô ấy thích khai thác những cuốn sách cũ để lấy ý tưởng.

Từ hội chợ này, chuyến đi kéo dài 15 phút đến xưởng vẽ của cô ở quận phía đông Shoreditch. Trên đường đi, chúng tôi đến Goldsmiths để xem triển lãm của các họa sĩ siêu thực tại Chicago; Gate hơi buồn khi thấy buổi triển lãm này đã đóng cửa. Cô biết đến triễn lãm tranh này trong chuyến đi tới Chicago hồi năm ngoái và đã bị buổi triển lãm này chinh phục hoàn toàn. “Tác phẩm của họ, đặc biệt là Jim Nutt, là những phiên bản tốt hơn mà tôi đang cố gắng thực hiện vào thời điểm đó” cô ấy giải thích. Kể từ đó, tôi đã được truyền cảm hứng từ công việc của họ – tôi có thể kiểm soát được nhưng hoàn toàn điên rồ, giống như các phiên bản lung linh và siêu thực của Robert Crumb. Tôi cũng thích việc họ trưng bày và giúp đỡ lẫn nhau trong công việc.

Bị đánh bom trong chiến tranh sau đó bị lãng quên trong nhiều thập kỷ, Shoreditch bắt đầu thu hút các nghệ sĩ vào những năm 1990, và được phát triển mạnh từ đó. Kể từ đó, giá cả tăng đã buộc nhiều nghệ sĩ phải sáng tạo nhiều hơn. “Đây là trung tâm nghệ thuật của Luân Đôn” Gate cho biết, người đã chuyển đến thủ đô một thập kỷ trước. Cô ấy chỉ làm việc trong khu vực này vì cô ấy đã tìm thấy một studio mà cô ấy yêu thích – “Hầm ngục” nhỏ của chúng tôi – và có đủ khả năng để sáng tạo. Nó cũng là nhà của Strange Attractor, một nhà xuất bản chuyên về các chủ đề huyền bí. Những cuốn sách được trang trí dính trên mạng nhện và các vòng tròn cắt xén dọc hành lang.

Gate at the entrance to her “little dungeon.”

Books published by Strange Attractor.

Gate at work in her studio.
Gate chia sẻ nhóm làm việc của cô là họa sĩ vẽ minh họa Rachel Sale, bạn của cô và đồng nghiệp tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật Hoàng gia. Không gian của xưởng trước đây không được sử dụng – Gate tìm thấy nơi này trong khi ở một buổi biểu diễn kế bên và thương lượng một giá thuê rẻ với các nhà quản lý ở đây. Có vẻ như không có ai ở đó trong suốt 30 năm, cô nói. Bạn sẽ biết nơi này như sau: không gian rộng rãi và ngăn nắp, những bức tường của nó được trang trí bằng những nét vẽ nghệ thuật và những tấm poster dán trên tường mang lại cho người xem một nguồn cảm hứng mới. Một cửa sổ gạch kính cho phép ánh sáng nhẹ từ đường phố đi vào. Trên bệ cửa, một loại đồ trang trí – hình nón thông, kim loại đúc mang hình dáng của một con sâu bướm, v.v.

Gates with studio mate Rachel Sale.

Cô ấy không đến đây hàng ngày. Trong giai đoạn đầu, ý tưởng của một dự án, cô ấy thích suy nghĩ về bất cứ nơi nào cô ấy đến là thành phố, trong thị trấn, hoặc một trong những nghĩa trang thời Victoria vĩ đại, hay thậm chí là một vườn rau yên tĩnh, nơi cô ấy thường đến để vẽ. Cô ấy luôn mang theo một quyển phác thảo Moleskine lớn và bút chì. Trong studio của mình, cô vẽ trên một hộp đèn nằm ngang hoặc máy tính bảng Wacom Cintiq 22HD.

Marcy kẻ biến thái mũi dài; Caz và CC Jane, hai nhân vật trượt patin người Đức: Các nhân vật của Gate xuất hiện đi đi lại lại từ phim này sang phim khác, tính cách và thiết kế của nhân vật phát triển dần dần. Các nhân vật được làm nổi bật lên một lần nữa trên các trang vẽ trong quyển phác thảo của cô Gate đã đưa các nhân vật này vào các bộ phim mà cô thể hiện. “Nhiều người làm phim hoạt hình tạo ra các nhân vật sau đó loại bỏ chúng hoàn toàn” cô nói. “Tôi có thể quan tâm đến cách các nhân vật này có thể phát triển cùng bạn, có thể giống như trong Harry Potter.”

Pages from Gate's sketchbook.

Pages from Gate's sketchbook.

Artwork that inspires Gate is pinned next to a storyboard for “Slug Life.”

Trong quá khứ, Gate đã cải thiện các bảng phân cảnh để phát triển truyện tranh, một số trong đó cô đã đăng lên mạng. Thỉnh thoảng cô ấy tạo ra những ảnh hoạt hình vui tươi, nhưng quá trình không tự nhiên đến với cô ấy: “Tôi thấy thật kỳ lạ khi nhồi nhét tất cả các ý tưởng của mình vào một khoảng thời gian ngắn. Phần mềm đôi khi có một chút lỗi và các tập tin có thể trở nên lộn xộn, nhưng có một số thứ vớ vẩn mà bạn có thể làm với tất cả các tính năng thú vị của nó và một loạt các hành động mà bạn sẽ có thể thực hiện trong phần mềm TVPaint hoặc Flash. Giờ đây, bạn có thể tải xuống một plugin có tên là Animator Hay Thanh công cụ Pro giúp bạn sáng tạo dễ dàng hơn rất nhiều khi làm phim hoạt hình.”

Trong giờ giải lao hoặc những lúc nghỉ ngơi để sángtajo, Gate quay sang kệ sách phía sau cô. Nghệ sĩ Tomes là nhà điêu khắc hiện đại thực hiện các tác phẩm nghệ thuật dựa trên việc tham khảo khoa học và tập hợp các ảo ảnh quang học. Cô ấy cho tôi xem những bức tranh của họa sĩ người Mỹ là Kenneth Price, người sử dụng thành thạo kỹ thuật tô bóng râm đã ảnh hưởng đến cô ấy, và những bức vẽ thực vật tinh xảo của Barbara Nicholson – một họa sĩ minh họa thực vật với duyên nghề vô cùng tình cờ. Bản thân Gate là một nghệ sĩ thường trú tại Viện Khoa học Hoàng gia, và cô vẫn say mê các podcast khoa học như Radiolab. Tôi hỏi liệu cô ấy có nghiên cứu những con ốc sên thật trong khi tạo bộ phim Slug Life không. “Không hẳn vậy” cô trả lời – nhưng việc sản xuất đã được lấy cảm hứng từ việc “chạm trán” với các con ốc sên trong studio.

Drawings by Gate's grandmother Barbara Nicholson, who was one of the UK's leading botanical illustrators.

A poster for the Chicago Imagists' exhibition at Goldsmiths.

Gate liệt kê các họa sĩ hoạt hình mà cô ngưỡng mộ nhất: Sally Cruikshank, Bruce Bickford, Jan Svankmajer, David Daniels. Tôi lưu ý rằng có rất nhiều thể loại stop motion trong đó, nhưng Gate nói với tôi rằng cô ấy chưa bao giờ thực sự thử nghiệm với thể loại này. Cô theo đuổi hoạt hình 2d một phần vì cô thấy nó mang tính thương mại hơn – một sự cân nhắc quan trọng cho ai đó muốn kiếm sống từ việc sáng tạo nghệ thuật của mình. Mặc dù các bộ phim cá nhân của cô hầu như không phải là chủ đạo, nhưng cô đã xoay sở để đảm nhận các công việc sáng tạo trong các công việc được ủy thác bởi các khách hàng như Airbnb và The Guardian.

Mặc dù vậy, Gate rất muốn thử những cách tiếp cận mới. Cô ấy học phần mềm hoạt hình 3d, và chuẩn bị khám phá thể loại hoạt hình mới bằng một trong những công cụ yêu thích của cô ấy: airbrush. Cô ấy có một cái trong studio của mình, mà cô ấy đang sử dụng để thử nghiệm thiết kế áo phông. Vào lúc đó, cô ấy lấy một chiếc áo phông trắng từ dưới bàn, đặt một trong những nhân vật của mình lên đó và tặng nó cho tôi.
Giờ ăn trưa đã đến, Gate đưa tôi đến một địa điểm gần đó và khá nổi tiếng ở địa phương.

Gate with one of her airbrushed t-shirts.

Gate sketching in her studio's vegetable garden.

Nơi này cùng với studio của cô và một công viên “post-apocalyptic park” quanh góc phố, là nơi duy nhất cô thích ở Shoreditch. Travel beckons: Slug Life đã giành được Giải thưởng FXX Elevation Award tại Lễ hội GLAS năm nay, với một hợp đồng trị giá 25.000 đô la với FX Networks để phát triển và sản xuất một đoạn phim ngắn trên khắp London và New York. Tuy nhiên, hiện tại, cô ấy hạnh phúc tại studio của mình. Tôi cảm thấy thoải mái và có được người bạn tốt nhất làm việc bên cạnh mình, cô ấy nói. “Có vẻ như tôi đã có được một khởi đầu tốt”.

Mời bạn đón xem:

Tom Kenny chia sẻ kinh nghiệm để trở thành diễn viên lồng tiếng cho các nhân vật hoạt hình

Bình Luận

Hãy cho nhận xét của bạn đi nào!