Những lỗi hay mắc phải khi vẽ anime manga dành cho người mới

Những lỗi hay mắc phải khi vẽ anime manga dành cho người mới-vehoathinhcartoon-com

Hướng dẫn này sẽ liệt kê một số lỗi phổ biến mà mọi người mắc phải khi vẽ anime manga và khi các thể loại khác nói chung. Hơn nữa, hướng dẫn này cũng cung cấp các mẹo để tránh và sửa chữa những lỗi này.

Có rất nhiều hướng dẫn ở đây trên vehoathinhcartoon.com hướng dẫn cách vẽ những thứ khác nhau. Hướng dẫn này hơi khác một chút vì nó cũng sẽ hướng dẫn một số ví dụ về cách KHÔNG nên vẽ.

Chất lượng đường vẽ quá kém

Có lẽ lỗi phổ biến nhất cho các nghệ sĩ mới bắt đầu là chất đường vẽ.
Lỗi đầu tiên là vẽ một đường bằng cách thực hiện một loạt các nét nhỏ. Điều này không chỉ làm cho việc vẽ chậm hơn nhiều mà bạn còn tạo ra các đường nét không giống như nét vẽ hoặc đường kẻ trông không đồng đều, trông giống như vết xước.
Sai lầm thứ hai là vẽ thêm các đường chồng chéo khi không cần thiết. Điều này đôi khi có thể xuất hiện để làm cho một bản phác thảo trông có vẻ tốt hơn, nhưng điều đó không thực sự đúng. Điều thực sự xảy ra là một khi bạn tạo đủ dòng kẻ, một trong số chúng có khả năng nằm ở vị trí gần đúng. Mắt của bạn do nhìn thấy quá nhiều dòng nên sẽ tạo ảo giác là bản vẽ đã được cải thiện.

Thứ ba là các đường vẽ bị rung lắc không ổn định. Mặc dù sai lầm này có thể không phải luôn luôn có chủ ý. Đôi khi bạn có thể chỉ cần luyện tập nhiều hơn để có được một bàn tay vững vàng để vẽ. Chắc chắn KHÔNG vẽ theo cách này khi mà nó không cần thiết.

Vẽ dòng quá dày

Vẽ sai độ dày của nét vẽ là một sai lầm phổ biến khác của người mới bắt đầu. Ngay cả khi bạn có chất lượng đường vẽ tốt (đường ổn định và dài), bạn vẫn nên chú ý đến trọng độ dày của nét vẽ. Vì các đường quá dày có thể làm cho bản vẽ của bạn trông xấu.

Trong anime, các dòng vẽ nói chung khá mỏng và không có sự thay đổi độ dày của dòng. Mặt khác, Anime Manga có nhiều khả năng có các các trường hợp với độ dày đường kẻ khác nhau.

Nếu bạn muốn tạo một bản vẽ trông giống như các phim hoạt hình, hãy sử dụng các đường kẻ mỏng xuyên suốt toàn bộ bản vẽ. Đối với cách vẽ theo phong cách manga nhiều hơn, bạn có thể sử dụng các đường kẻ dày hơn để xác định hình dạng chính của một đối tượng và các đường mỏng hơn cho các chi tiết nhỏ hơn.

Như trong bản vẽ tay ở trên, bạn có thể thấy rằng trong ví dụ thứ hai, hình dạng chính của bàn tay có đường viền dày hơn trong khi các đường mỏng hơn được sử dụng cho các chi tiết nhỏ như móng tay.

Lựa chọn màu không phù hợp

Lỗi này đặc biệt phổ biến đối với khi bạn vẽ trên máy tính vì trên máy tính bạn dễ dàng lựa chọn các màu tối hoặc sáng, khó hoặc không thể tô trên giấy bằng bút chì màu.
Một sai lầm màu phổ biến là chọn các màu pha trộn với nhau hoặc pha trộn với các đường viền màu đen của một nhân vật hoặc một đối tượng.

Nếu bạn muốn sử dụng màu tối hơn, hãy đảm bảo các đường viền của bản vẽ không bị mất khi bạn vẽ. Vẽ đường viền màu trắng hoặc màu nhạt cho phần đó của bản vẽ.

Vẽ không có phối cảnh

Vẽ phối cảnh là vẽ các vật thể ngày càng nhỏ hơn khi chúng càng cách xa. Vẽ theo phối cảnh là có bạn có thể vẽ vật thể từ xa đến gần một cách thuyết phục.

Bản vẽ không có phối cảnh đơn giản là một bản vẽ trông kỳ quặc. Nói chung, ngay cả những người không phải là nghệ sĩ cũng có thể nói đôi điều về phối cảnh mặc dù họ có thể không biết phối cảnh là gì.

Khi nói đến phối cảnh anime và manga đặc biệt quan trọng đối với các đối tượng trên nền background hoặc để có được những cảnh nhìn ấn tượng hơn.

Bản vẽ bị bóp méo hoặc không đồng đều

Khi vẽ một đối tượng nào đó mà có đối xứng, chúng ta rất dễ mắc lỗi vì bản vẽ thực sự không đồng đều. Để giúp tránh sai lầm, hãy vẽ khung trước.

Ví dụ, nếu bạn đang vẽ đầu như trong ví dụ ở trên, thì đó là một ý tưởng hay để vẽ một đường khung xuống giữa nơi bạn muốn vẽ đầu. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo rằng cả hai nửa đầu sẽ đều hơn.

Bộ phận đặt sai vị trí

Một lỗi rất phổ biến khác là khi các phần khác nhau của cùng một đối tượng bị vẽ sai lệch khi một phần của đối tượng đó bị ẩn.

Trong ví dụ trên nếu bạn mở rộng các đường của thanh kiếm / vỏ bọc trong ví dụ đầu tiên, bạn có thể thấy rằng chúng thực sự không thẳng hàng.

Để tránh những sai lầm như vậy, bạn có thể vẽ những đường nét nhẹ, xem qua phác họa của toàn bộ đối tượng để đảm bảo rằng cả hai  đầu thanh kiếm được đặt chính xác. Sau đó, chỉ đơn giản chỉ cần xóa các phần ẩn là xong.

Nhầm lẫn các phong cách vẽ khác với phong cách Anime

Một số phong cách có thể trông tương tự như anime nhưng chúng không hoàn toàn là anime. Ngay cả các họa sĩ chuyên nghiệp hoặc bán chuyên nghiệp cũng thường mắc lỗi này và vẽ các nhân vật trông giống búp bê hoặc phim hoạt hình hơn.

Có một bộ quy tắc để xác định phong cách anime rất cụ thể. Một số trong số này bao gồm:
* Đôi mắt to với hàng lông mi dày
* Mũi đơn giản hóa cao (thường chỉ là một dấu chấm ở phía trước)
* Miệng nhỏ (thường không có hoặc hầu như không vẽ định môi)
* Cằm nhỏ gần như nhọn

Có những nhân vật trong anime và manga là những ngoại lệ đối với một số quy tắc của Cameron, nhưng nói chung nếu bạn muốn vẽ anime thì bạn phải cẩn thận để giữ vững phong cách.

Đối tượng quá nhỏ so với vùng vẽ

Tạo một bản vẽ quá nhỏ (hoặc quá lớn) trên khu vực vẽ là một lỗi phổ biến khác mà nhiều người mới bắt đầu mắc phải.

Thật tốt khi vẽ các nhân vật nhỏ nếu bạn cũng muốn hiển thị cảnh phía sau chúng. Ví dụ, nếu bạn muốn thể hiện một nhân vật đang cô đơn, bạn có thể vẽ chúng rất nhỏ với một căn phòng trống lớn xung quanh chúng. Nó cũng tốt để thực hiện nhiều bản phác thảo cảnh background trên một tờ giấy. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tạo một bản vẽ kiểu chân dung của một nhân vật như ví dụ trên, hãy thử và làm cho bản vẽ của bạn lấp đầy trang giấy.

Kết luận

Rất dễ mắc sai lầm khi vẽ bất cứ thứ gì ngay cả khi là một nghệ sĩ chuyên nghiệp. Quan trọng là bạn có thể học để sửa chúng. Hy vọng rằng hướng dẫn này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì bạn nên chú ý.

Bình Luận

Hãy cho nhận xét của bạn đi nào!

1 phản hồi

Comments are closed.