Hoạt hình ngắn “I Lost My Body” kỳ bí và hấp dẫn gây tiếng vang lớn tại Cannes năm nay

Hoạt hình ngắn I Lost My Body kỳ bí và hấp dẫn gây tiếng vang lớn tại Cannes năm nay-vehoathinhcartoon-com

Không phải lúc nào cũng có những bộ phim hoạt hình mới lạ và kỳ bí, một bộ phim nói về chuyến phiêu lưu của một bàn tay bị mất trí lần đầu tiên đến với màn ảnh rộng. Nhưng sau đó, một lần nữa, nhà làm phim hoạt hình người Pháp Jérémy Clapin đã khiến chúng ta ngạc nhiên khi mang đến bộ phim mới I Lost My Body (J giápai perdu mon corps) không phải là một bộ phim hoạt hình thông thường. Bộ phim được công chiếu như là một phần của Tuần lễ phê bình phim chọn lọc tại Liên hoan phim Cannes tháng trước, và cũng gây được tiếng vang lớn tại Liên hoan Annecy tuần này.

Hình ảnh nhân vật 2D vừa lạ lẫm vừa kỳ bí được sản xuất bởi họa sĩ hoạt hình kỳ cựu Marc Du Pontavice, người đứng sau hãng phim nổi tiếng của Pháp Xilam và các tựa game nổi tiếng quốc tế như Oggy và Cockroaches, Les Daltons, Zig và Sharko và Go West: A Lucky Luke Adventure. Đạo diễn Clapin phụ trách chỉ đạo cho bộ phim, người nổi tiếng với quần short nổi tiếng Skhizein (2008), Backbone Tale (2004) và Palmpideraium (2012).

Dựa trên cuốn tiểu thuyết Happy Hand của Guillaume Laurent năm 2006 (tác giả của Amelie và A Very Long Engagement), bộ phim tập trung vào một bàn tay bị cắt thoát khỏi phòng thí nghiệm để được đoàn tụ với cơ thể của nó. Khi nó đi qua những cạm bẫy của thành phố Paris, nó nhớ lại cuộc sống của mình với Naoufel (do Hakim Faris lồng tiếng), chàng trai trẻ đã từng gắn bó, cho đến khi anh gặp được Gabrielle (Victoire Du Bois), người phụ nữ trẻ đánh cắp trái tim anh.

Một câu chuyện kỳ lạ, hấp dẫn

Đây là câu chuyện kỳ lạ nhất, nhưng tôi rất bị cuốn hút bởi câu chuyện và đã mua sách truyện gốc, bởi vì tôi cảm thấy rằng chỉ có hoạt hình mới thực sự có thể kể câu chuyện này theo cách đúng đắn, ông Du Pontavice nói, trong một cuộc phỏng vấn gần đây tại Cannes. Một trong những thử thách thú vị nhất đối với chúng tôi là làm thế nào để tạo sự đồng cảm cho một nhân vật không có mắt, không có miệng, không có khuôn mặt. Nhờ vào phép màu của hoạt hình, chúng ta có thể thực sự cảm nhận được bàn tay bị cắt này và quan tâm đến nhiệm vụ tìm kiếm cơ thể của nó. Nhiệm vụ này là tìm gặp chủ nhân của nó là Naoufel cùng với tình yêu đã mất của mình.

Sau khi dành khoảng 18 tháng để thực hiện kịch bản, Clapin và Julien Bisaro (Bang Bang) đã lên kế hoạch cho toàn bộ bộ phim. Phần lớn công đoạn sản xuất hoạt hình được thực hiện tại xưởng phim Xilam, ở Paris và Lyon, sử dụng phần mềm nguồn mở Blender và một phần của hiệu ứng hoạt hình CG Animation được sản xuất trên hòn đảo Réunion của Pháp ở Ấn Độ Dương. Điều này mang đến cho bộ phim một cái nhìn rất đặc biệt, theo ông Pont Pontice. Tôi tin rằng nó là bộ phim đầu tiên được làm hoàn toàn bằng Blender. Tôi chắc chắn có thể thấy nhiều người sử dụng phần mềm này hơn trong tương lai.

Định hướng nghệ thuật của bộ phim được mô tả là chân thực và đầy màu sắc, khác hẳn với cách tiếp cận siêu thực và cách điệu của Clapin, trong bộ phim ngắn này .. “Đó là một sự pha trộn thú vị của kỹ thuật 2D và CG Animation” nhà sản xuất cho biết. Chúng tôi đã tinh chỉnh cấp độ 3D với 12 hình ảnh mỗi giây để tránh hiện tượng quang học thẳng. Blender là một phần mềm miễn phí thích ứng với các nhu cầu khác nhau của các nghệ sĩ.

I Lost My BodyI Lost My Body

Đạo diễn Jérémy Clapin cho biết thêm, sử dụng 3D không chỉ giúp chúng tôi tạo ra một thế giới hữu hình mà còn mang đến cho hoạt hình một cái nhìn chân thực để chúng tôi có thể tránh khỏi cái bẫy của phong cách 2D cổ điển. Việc sử dụng Blender đặc biệt rất cần thiết vì ‘Greas Pencil, đây là một công cụ vẽ và hoạt hình 2D vô cùng mạnh mẽ.

Jérémy Clapin and Marc Du Pontavice

Clapin đề cập rằng phong cách hình ảnh của bộ phim nằm giữa nét vẽ tay và hiệu ứng điện ảnh. Cả hai cùng cùng có tính thô mộc mạc, mỹ lệ và tinh vi. Tôi muốn khán giả hiểu gì từ bộ phim? Nói chung, tôi thích nhìn vào bàn tay họ theo một cách khác! Nói cách khác, bộ phim chắc chắn sẽ tiếp cận và chạm đến khán giả!

Bạn có thể tìm hiểu thêm tại xilam.com/media/jpmc/
“Một trong những thử thách thú vị nhất đối với chúng tôi là làm thế nào để tạo sự đồng cảm cho một nhân vật không có mắt, không có miệng, không có khuôn mặt.”
Nhà sản xuất Marc Du Pontavice

Mời các bạn xem thêm:

JAM Thái Lan đăng Đoạn phim giới thiệu One Piece Stampede

Bình Luận

Hãy cho nhận xét của bạn đi nào!