Trang chủThiết Kế và Xuất BảnCartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Related Posts

Featured Artist

Liên Hệ Quảng Cáo

Helpcenter.cartoonretro@gmail.com

Chào bạn, có phải bạn đang tìm kiếm một trang quảng cáo vừa phổ biến vừa có một mức giá phải chăng và tiếp cận hằng ngày với giới trẻ. Hãy đến với Vehoathinhcartoon.com nhé. Bạn sẽ có ngay một dịch vụ tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn đến với khán giả trẻ.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Một họa sĩ hoạt hình chuyên dùng After Effect và Cartoon Animator 4 là Warwick Hays đã thực hiện quy trình tạo thể loại hoạt hình Comedy, sử dụng Cartoon Animator 4 với ưu thế tuyệt vời vì sở hữu một thư viện nhân vật khổng lồ có sẵn, cũng như thư viện chuyển động của nhân vật và sẵn sàng để đưa chúng vào Adobe After Effects để tạo thêm hiệu ứng cho tác phẩm cuối.

Tên tôi là Warwick Hays và tôi đã sử dụng After Effects trong một thời gian dài. Tôi cũng đã nghiên cứu và tạo nhiều video với Cartoon Animator 4 trong năm nay, vì tôi là nhà phát triển nội dung nổi bật trên Reallusion’s Content Store. Trước đây, tôi đã từng sử dụng After Effects để tạo hoạt ảnh cho các nhân vật và luôn cảm thấy khó khăn trong việc quản lý các key chuyển động hoạt ảnh mặc dù tôi luôn muốn giữ mọi thứ đơn giản để quản lý dễ dàng.

Sau đó, tôi nhận thấy Cartoon Animator’s nhanh chóng, đơn giản và quá trình tạo nội dung được rút ngắn. Tất cả những gì tôi cần là một cách dễ dàng hơn để đưa những gì tôi đã tạo trong Cartoon Animator trở lại After Effects để có thể thêm một lớp hiệu ứng và xử lý hậu kỳ ..

Với bản phát hành gần đây của plugin Cartoon Animator 4 để kết nối với After Effects, MỌI THỨ dễ dàng hơn nhiều. Tôi muốn chỉ ra cách tôi sử dụng một số tính năng chính trong cả hai gói phần mềm để tạo hoạt ảnh nhân vật nhanh và thêm một vài hiệu ứng vào hoạt ảnh ở cuối.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Bước 1: Ý tưởng

Ý tưởng là một phần của quy trình tạo phim mà phần mềm diễn hoạt không thể giúp được gì nhưng tất cả chúng ta đều luôn có những ý tưởng tuyệt vời ở mọi lúc, vì vậy hãy đảm bảo bạn giữ một cuốn sổ tay để ghi lại tất cả. Đối với ví dụ này, tôi muốn giữ nó ngắn gọn và đơn giản (bắt đầu luôn là ý định của tôi, nhưng dường như tôi luôn kết thúc với một cái gì đó lớn hơn rất nhiều so với dự định của tôi).

Tôi muốn nhân vật bước lên sân khấu với một tràng pháo tay. Anh ấy nói “Cảm ơn, cảm ơn, tất cả các bạn đều tuyệt vời… chúng tôi có một số chuyên nghiệp ở đây tối nay!… .. thật tuyệt khi có mặt ở đây. Vì vậy, một Linh mục, một chú hề và một Gái gọi bước vào quán bar và…. ” Một cái móc xuất hiện sau lưng anh ta và kéo anh ta ra khỏi sân khấu. Sau đó, bức màn buông xuống.

Bước 2: Tìm kiếm nhân vật phù hợp trên Content Store

Reallusion có một shop hoạt hình rộng lớn cho các gói phần mềm khác nhau và bạn sẽ không thất vọng với Cartoon Animator’s Marketplace (bất kỳ ai cũng có thể tạo nội dung và tải nó lên cửa hàng của riêng họ trên Reallusion) và Content Store (nội dung từ các nhà phát triển tính năng được chọn, như tôi ). Từ bối cảnh đến đạo cụ, nhân vật và cảnh hoàn chỉnh… bạn sẽ không thiếu sự lựa chọn.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Tôi quyết định cho bộ phim lần này sử dụng một số sáng tạo của riêng tôi. Bối cảnh chính là ‘Stage Right-Deluxe’ của tôi và nhân vật chính là ‘Fancy Fred’ trong loạt nhân vật G3 của tôi ‘Cast and Crew’.

Vào bên trong, bạn sẽ tìm thấy một loạt các phong cách khác nhau ở cả hai cửa hàng nhưng tôi thích sử dụng nền cách điệu 3D và các nhân vật của tôi (cho đến nay) có xu hướng giống phim hoạt hình và có hình ảnh đơn giản. Chúng kết hợp rất tốt với nhau. Một điều tôi không giỏi là lồng tiếng. Hoạt ảnh tuyệt vời có thể bị hủy hoại bởi lồng tiếng và âm thanh tồi.

Vì vậy, tôi thậm chí đã không thử giọng của mình cho tác phẩm mà để nó cho một người chuyên nghiệp như William Schenold, một người bạn tôi đã sử dụng trước đây để lồng tiếng. Tôi không quá chắc mình muốn loại giọng nào cho Fancy Fred nhưng với kiến thức chuyên môn về Đài phát thanh và nhiều năm kinh nghiệm của William, anh ấy có thể tìm thấy giọng nói của Fred và đã làm một công việc tuyệt vời. Thậm chí thêm một chút tính cách của anh ta với một vài câu thoại bổ sung. Anh ấy phân phối âm thanh theo từng lớp, vì vậy tôi có thể làm việc với nó theo bất kỳ cách nào tôi muốn.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Bước 3: Phân đoạn phim

Việc thiết lập bối cảnh trong Cartoon Animator 4 là rất đơn giản. Khi bạn đã chuẩn bị nội dung của mình trong các thư mục, bạn chỉ cần kéo (hoặc nhấp đúp) chúng vào Chế độ xem sân khấu (stage mode) của Cartoon Animator 4. Khi cảnh và nhân vật đã ở trong, chúng tôi đã sẵn sàng để bắt đầu. Các cảnh của tôi đã được thiết lập theo các lớp và với độ sâu ‘Z’ cho các lớp để cung cấp chế độ xem có chiều sâu khi bạn trình chiếu.

Việc khóa nhân vật (cho anh ta chuyển động một cách cơ bản trong cảnh) cũng khá dễ dàng vì tất cả những gì anh ta thực sự phải làm là đi tiếp và sau đó vẫy tay xung quanh và nói chuyện.

Nhưng bước đầu tiên trước hết là thực hiện nhép miệng với âm thanh trước khi làm chuyển động của nhân vật. Điều này được thực hiện tự động khi bạn thả tệp âm thanh vào nhân vật của mình và nó thực hiện công việc khá tốt. Nhưng tôi thích làm điều đó theo cách thủ công hơn, tôi thấy nó rất vui và thư giãn (theo cách đó thì tôi hơi lạ) và tôi cảm thấy như mình đang đưa cuộc sống vào nhân vật.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Vì vậy, khi tôi xóa các cử động miệng được tạo tự động, tôi mở Sprite Editor và làm việc theo cách của mình. Kiểm tra dòng thời gian và lắng nghe âm thanh chính để thêm hình dạng miệng cho nhân vật của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng sprite của miệng bạn cần để làm cho cuộc đối thoại hoạt động mượt mà.

Khi tất cả các hình dạng miệng chuyển động đã được hoàn tất, tôi quay lại và sử dụng Công cụ Deform để điều chỉnh một số sprite miệng để chuyển đổi tốt hơn từ miệng này sang miệng tiếp theo hoặc chỉ để tạo hình dạng nhỏ hơn một chút cho những âm thanh không cần miệng mở to.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Trong khi làm việc trên khuôn mặt, tôi cố gắng cô lập tầm nhìn của mình với phần đầu và chỉ tập trung vào miệng, khi xong phần miệng, tôi sẽ xây dựng dựa trên đó bằng cách thêm các chuyển động của lông mày và chớp mắt ở nơi cảm thấy phù hợp. Điều này được thực hiện rất dễ dàng với việc hoán đổi sprite cho mắt (chỉ là một phương pháp để tạo hiệu ứng cho mắt) và biến dạng và biến đổi cho lông mày.

Cách tốt nhất để tìm ra câu thoại đó là tự mình nói câu đối thoại và lưu ý thời điểm bạn chớp mắt, thử và hành động cùng với nó vì bạn sẽ thấy rằng nếu bạn quay đầu lại hoặc dùng nhấn mạnh một từ nào đó, bạn thường sẽ chớp mắt.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Vào thời điểm này, nhân vật trông khá đẹp, anh ấy có một chút tính cách và sống động mặc dù đó chỉ là khuôn mặt hoạt hình.

Phần cuối cùng tôi đã làm cho khuôn mặt là thêm một chút chuyển động của phần đầu với Trình chỉnh sửa phím khuôn mặt (các nhân vật trong bộ the Cast and Crew được tạo trước khi có tùy chọn đầu G3-360 nên chúng không được thiết lập xoay đầu nhưng tôi đã chỉnh sửa và phần đầu này hiện giờ có thể xoay). Tôi thấy nếu bạn bắt đầu với chuyển động cơ bản và xây dựng những chuyển động khác dựa trên nó, bạn sẽ có được kết quả tốt hơn nhiều thay vì đi thẳng vào chuyển động chi tiết.

Cuối cùng, các chi tiết nhỏ hơn được thêm vào sau chuyển động cơ bản sẽ tạo ra tất cả sự khác biệt.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Bước 4: Hoạt ảnh với các chuyển động được tạo sẵn

Một trong những ưu điểm chính của Cartoon Animator 4 là các chuyển động được tạo sẵn cho các nhân vật và đạo cụ trong một thư viện lớn. Chúng có thể tăng tốc quy trình làm việc của bạn và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Ngay cả khi bạn muốn hoạt ảnh không phải là hoạt hình “đóng hộp” cho các nhân vật của mình, thì các chuyển động được tạo sẵn là một điểm khởi đầu tuyệt vời.

Vì vậy, để bắt đầu, tôi muốn Fancy Fred bước lên sân khấu. Thật dễ dàng, tôi đã sử dụng chuyển động đi bộ từ gói chuyển động Cartoon Moves và lặp lại nó để đưa anh ấy lên sân khấu đến vị trí mà tôi muốn.

Mặc dù chúng ta luôn có thể tựuạo hành động cho các nhân vật của mình, nhưng việc sử dụng chuyển động có sẵn trong thư viện sẽ nhanh hơn rất nhiều. Đối với phần lớn chuyển động của Fred từ thời điểm này, tôi đã sử dụng Gói Chuyển động Phóng viên từ Stanley Animation. Stanley đã có một số gói chuyển động tuyệt vời và tôi đã nghĩ rằng một phóng viên cầm mic thực hiện một cuộc phỏng vấn sẽ hoạt động khá tốt đối với một Diễn viên hài cầm mic nói chuyện với đám đông.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Vấn đề với quy trình làm việc của tôi cho đến thời điểm này là khi bạn thả các chuyển động của phóng viên, đặc biệt vì chúng là Chuyển động thực hiện (chúng không chỉ giữ chuyển động của nhân vật mà còn cả hoạt ảnh trên khuôn mặt và hoán đổi sprite trong chuyển động đó), vì vậy chúng sẽ loại bỏ tất cả đồng bộ hóa nhép miệng và hoạt ảnh khuôn mặt khác mà tôi đã thực hiện và thay thế chúng bằng những hoạt ảnh trong Chuyển động thực hiện. Vì vậy, bởi vì tất cả những gì tôi muốn là phần hoạt hình cơ thể của chuyển động, tất cả những gì tôi phải làm là bỏ chuyển động ở cuối chuỗi khỏi hoạt ảnh tôi đã thực hiện và xóa các Clip trên khuôn mặt và Chuyển động khuôn mặt, sau đó tôi chỉ còn chuyển động của cơ thể.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Vấn đề chỉ là sắp xếp các chuyển động để mang lại cho nhân vật hiệu suất mà bạn muốn. Đó là điều kỳ diệu của chuyển động và bây giờ chúng ta sẽ xem xét và điều chỉnh mọi thứ. Thay thế các mô hình của bàn tay và di chuyển một cánh tay ở đây hoặc ở đó để mang lại một màn trình diễn độc đáo.

Một chi tiết nhỏ bổ sung mà tôi đã làm là thêm một số nhân vật khác của tôi vào khán giả. Để giúp giảm kích thước tệp và dễ làm việc trong Cartoon Animator, tôi đã xuất các nhân vật này dưới dạng hình ảnh PNG.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Kế đến, trong Photoshop biến chúng thành ảnh silhouette và nhập chúng vào cảnh chính dưới dạng các nhân vật freebone. Hãy thêm một vài đoạn xương vào mỗi nhân vật và tạo chuyển động một chút lắc lư cho nhân vật để họ không hoàn toàn tĩnh trong sân khấu. Điều đó không đáng chú ý trong hoạt ảnh cuối cùng nhưng một lần nữa, tất cả những điều nhỏ nhặt đó lại tổng hợp lại sẽ tạo một hiệu ứng rất đẹp.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Điều tiếp theo tôi làm là đội lên đầu “chiếc mũ đạo diễn” của mình và tạo hiệu ứng cho máy quay. Đối với hoạt hình này, tôi đã xem một vài vở hài kịch nổi bật và cố gắng điều chỉnh thời gian máy quay di chuyển để phù hợp nhất với những gì đang xảy ra. Phần này không có thực sự đúng hay sai, nó chỉ là những gì có vẻ đúng và hoạt động ổn.

Sau khi máy ảnh hoạt hình để di chuyển từ ảnh rộng đến cận cảnh, tôi nghĩ rằng tôi đã làm được khá nhiều điều trong Cartoon Animator.

Bước 5: Xuất mọi thứ sang After Effects

Bước tiếp theo này giờ đây dễ dàng hơn nhiều khi có plugin Cartoon Animator to After Effects. Không còn phải xuất từng lớp dưới dạng hình ảnh hoặc chuỗi PNG và xây dựng lại toàn bộ trong After Effects (đó là cách tôi bắt đầu làm việc). Bây giờ có một cuộc đối thoại rất dễ dàng và trực quan, tự động hóa toàn bộ quá trình… gần như vậy. Bạn vẫn phải mở After Effects và tự nhập tệp JSON nhưng điều đó không quá khó phải không ?!

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Quá trình xuất sẽ lưu mọi thứ vào các thư mục cho từng phần tử từ Cartoon Animator. Lưu một hình ảnh duy nhất cho các yếu tố tĩnh và chuỗi hình ảnh cho những hoạt ảnh như nhân vật và đạo cụ. Tệp JSON giúp After Effects biên dịch lại tất cả các yếu tố có cùng độ sâu, vị trí và tỷ lệ Z như Cartoon Animator và tạo ra một máy ảnh có tất cả các thuộc tính và chuyển động giống nhau để những gì bạn thấy trong After Effects giống với những gì bạn đã tạo trong Cartoon Aniamtor.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Bây giờ chỉ cần thêm hiệu ứng và bộ lọc vào các lớp để tạo ra giao diện như tôi muốn. Đầu tiên tôi bắt đầu với những yếu tố bổ sung dễ dàng. Thêm hiệu ứng nhòe chuyển động cho nhân vật, điều này tuy tinh tế nhưng giúp nhân vật trông đẹp hơn khi chuyển động trong cảnh. Tôi cũng điều chỉnh màu sắc của ghế, làm cho chúng tối hơn để phù hợp hơn với giao diện và ánh sáng tổng thể của cảnh và điều này cũng giúp các nhân vật của khán giả gắn kết tốt hơn. Một vài hiệu ứng tiếp theo tạo ra sự khác biệt lớn nhất trong cảnh, bóng nhân vật và ánh sáng viền trên nhân vật.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Bóng nhân vật mà tôi thêm vào một phiên bản trùng lặp của lớp nhân vật (vì vậy tôi linh hoạt hơn với việc điều chỉnh nó) và được tạo bằng cách thêm hiệu ứng ‘Radial Shadow’ được đặt thành ‘Shadow Only’. Bản sao đầu tiên này tôi che đi phần dưới của bóng để nó thẳng hàng với phần dưới của bức tường trong cảnh. Sau đó, tôi tạo một bản sao của bóng đó và đảo ngược mặt nạ để tôi chỉ nhận được phần dưới của bóng, bằng cách thêm ‘Ghim góc’ vào lớp, tôi có thể làm biến dạng lớp bóng thứ hai để nó trông giống như bóng của nhân vật đang đổ dọc theo sàn nhà và uốn cong bức tường lên như trong thế giới thực.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Tiếp theo là viền đèn vào nhân vật. Lớp nhân vật cần được soạn trước để làm cho nó hoạt động. Sau khi hoàn tất, chúng ta vào Pre-Comp và nhấp chuột phải vào layer nhân vật và thêm Layer Style – Inner Glow. Thay đổi Chế độ hòa trộn thành Lớp phủ và điều chỉnh Nguồn thành Trung tâm và các thông số Kích thước và Phạm vi để tạo màu bên trong sáng hơn cho nhân vật.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Sau đó, tôi thêm một CC Light Sweep, rất nhiều thông số này được điều chỉnh để trông phù hợp, không phải là một con số cụ thể mà tùy bạn chỉnh. Đưa Tâm vào trung tâm của nhân vật. Hướng đến -90, làm cho chiều rộng cao, Cường độ quét 0.0, Cường độ cạnh và Độ dày cạnh lên đến khoảng 20. Điều này cho thấy nhân vật bị mờ đi như thể ánh sáng đang chiếu vào phía anh ta.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Tôi sao chép hiệu ứng này và điều chỉnh Cường độ cạnh lên và Độ dày cạnh xuống để thêm một cạnh được đánh dấu trên đầu những gì đã được thực hiện. Điều này có một bên của nhân vật nhìn đúng nhưng có ánh sáng ở cả hai bên của sân khấu, vì vậy tôi sao chép cả hai hiệu ứng này và thông số duy nhất tôi thay đổi là Hướng, từ -90 thành 90.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Để tạo độ sâu cho cảnh, tôi đã mở cài đặt máy ảnh và bật Độ sâu trường ảnh và điều chỉnh Khẩu độ để tạo ra mức độ mờ mà tôi muốn. Điều này làm mờ toàn bộ cảnh và cần được điều chỉnh để tập trung vào nhân vật. Vì vậy, tôi chọn lớp ký tự, Ctrl-nhấp vào lớp CTACamera để cả hai đều được đánh dấu. Sau đó, nhấp chuột phải vào lớp camera và goto Camera – Liên kết Khoảng cách lấy nét với Lớp. Bằng cách đó khi máy ảnh phóng to ảnh chụp cận cảnh, nhân vật vẫn được lấy nét.

Cartoon Animator 4 và After Effect một sự kết hợp tuyệt vời

Cuối cùng, tôi thêm họa tiết nhanh chóng và dễ dàng trên toàn bộ dự án để tập trung vào nhân vật chính trên sân khấu và cùng với đó là việc điều chỉnh hình ảnh được thực hiện. Các yếu tố cuối cùng tôi thêm vào trong thành phần After Effects là một vài hiệu ứng âm thanh bổ sung để làm cho toàn bộ tác phẩm trở nên sống động.

PHẦN KẾT LUẬN

Mỗi hoạt ảnh mà tôi thực hiện, tôi thích thử thách bản thân và thử điều gì đó mới, cho dù đó là cách tôi làm hoạt hình các cảnh và nhân vật hay chỉ thử một tính năng cụ thể mà tôi chưa sử dụng trước đây. Dù bằng cách nào, thực tế là Cartoon Animator làm cho rất nhiều bước trong quy trình hoạt hình trở nên dễ dàng, tôi có thời gian để tập trung vào việc tinh chỉnh hoạt ảnh và những điều mới mẻ mà tôi đang thử.

Và bây giờ với plugin Cartoon Animator to After Effects, giờ đây tôi có thể thêm một số điểm hoàn thiện tuyệt vời vào hình ảnh của hoạt ảnh để mang đến cho nó vẻ ngoài chuyên nghiệp và hoàn thiện cuối cùng.

Theo Reallusion

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây