Trang chủNFTs5 lý do tại sao game blockchain sẽ là tương lai

Related Posts

Featured Artist

Đặt vẽ tranh Chibi Anime

Biến bạn thành nhân vật hoạt hình Chibi

Chào bạn, có phải bạn đang tìm kiếm một họa sĩ chuyên vẽ hoạt hình Chibi và bạn thắc mắc mình sẽ trông như thế nào nếu là một nhân vật hoạt hình Chibi. Hãy liên hệ với họa sĩ Chibi Anh Tú nhé. Bạn sẽ trở thành một nhân vật hoạt hình chibi vô cùng dễ thương và xinh xắn. Liên hệ họa sĩ Chibi Anh Tú: 0358.345.985

5 lý do tại sao game blockchain sẽ là tương lai

Game là một trong những ngành được hưởng lợi lớn từ đại dịch COVID-19. Điều đó có nghĩa  rằng, các nhà đầu tư trung bình hoàn toàn có thể dùng tiền của mình đầu tư vào một thị trường lớn và không kém phần sôi động: Thị trường game toàn cầu hiện trị giá 180 tỷ USD – hình thức giải trí phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Game Blockchain là một tương lai cho game của thế giới khi doanh thua tăng vọt.

Một ví dụ, ngành công nghiệp điện ảnh toàn cầu trị giá 100 tỷ đô la và tất cả các môn thể thao Bắc Mỹ kết hợp là 73 tỷ đô la về doanh thu hàng năm.

Các chuyên gia dự đoán rằng số lượng streamer trực tuyến về game sẽ tăng lên một tỷ vào năm 2025 – một trong chín người hiện nay là một streamer game. Ba trong số bốn sự kiện thể thao được xem nhiều nhất của Hoa Kỳ năm 2018 thậm chí không phải là các sự kiện thể thao truyền thống. Đó là những sự kiện thể thao điện tử. Ví dụ, chức vô địch Liên minh huyền thoại có nhiều hơn 30 triệu lượt xem so với AFC Championship và 45 triệu lượt xem nhiều hơn NCAA Football Championship.

Travis Scott đã thực hiện một buổi biểu diễn trực tiếp trên nền tảng chơi game nổi tiếng Fortnite vào tháng 4 năm ngoái. Sự kiện này đã nhận được hơn 12,3 triệu lượt xem và mang về cho Scott hơn 20 triệu đô la cho mỗi TechCrunch và GamesIndustry.biz. Vậy điều gì đang xảy ra ở đây và sự tăng trưởng này đến từ đâu? Chúng ta có thể hiểu phần lớn điều này chỉ đơn giản là do sự phát triển của công nghệ và tăng trưởng theo cấp số nhân.

Công nghệ tiếp tục thay đổi cách chúng ta giao tiếp, cách chúng ta tập hợp, cách chúng ta tạo và tiêu thụ thông tin, cách chúng ta chuyển giá trị và cách chúng ta hình thành cộng đồng trực tuyến.

Howard Shultz, cựu CEO của Starbucks, đã phổ biến ý tưởng về một “không gian vật lý thứ ba” với khái niệm quán cà phê của mình. Đó là niềm tin của ông rằng con người cần một “không gian thứ ba” để tập hợp bên ngoài văn phòng và ở nhà. Starbucks là câu trả lời.

Chúng ta thấy khái niệm tương tự đang diễn ra ngày nay giữa các thế hệ trẻ. Ngoại trừ không gian chia sẻ mới là kỹ thuật số và nó được gọi là metaverse. Đây là nơi thế hệ trẻ ngày càng tương tác mạnh thời gian gần đây. Họ đến đó để tham gia với bạn bè của họ. Nghe nhạc hoặc chơi trò chơi điện tử.

Chúng ta có thể nghĩ về điều này như là tương lai tiếp theo của các cộng đồng kỹ thuật số: phòng trò chuyện AOL, sau đó là Myspace. Facebook và cuối cùng là metaverse. Bây giờ chúng ta có các buổi hòa nhạc trong metaverse. Burning Man đã được số hóa. Và chúng ta chỉ mới bắt đầu.

Lịch sử của game

Các trò chơi video đầu tiên ra mắt vào cuối những năm 50 – một trò chơi quần vợt đơn giản tương tự như Pong. Sau đó, Atari được phát minh vào năm 1977. Nintendo bắt đầu phát hành các trò chơi phổ biến bắt đầu từ đầu những năm 80 với Mario Bros, The Legend of Zelda, Donkey Kong, v.v. Điều quan trọng cần lưu ý là mô hình kinh doanh đã thay đổi đáng kể trong những năm qua.

Chúng tôi đã từng trả 60 đô la cho một trò chơi, ví dụ, GameStop. Đó là chi phí một lần với không giới hạn. Các trò chơi được phát hành theo cách tương tự như cách các bộ phim Hollywood sẽ được quảng bá và phát hành. 90% doanh thu sẽ đến trong hai tuần đầu tiên.

Mô hình freemium, Người dùng được chơi miễn phí và được khuyến khích mua hàng trong trò chơi để nâng cấp kỹ năng, trang phục avatar, mua vũ khí, tăng cường hoạt hình, v.v. Chúng ta thấy điều này ngày hôm nay trên Roblox, Fortnite và các trò chơi phổ biến khác.

Đây là một mô hình có lợi hơn nhiều cho các nhà sản xuất trò chơi, vì nó giữ cho người dùng của họ tham gia và luôn nâng cấp để cạnh tranh với bạn bè của họ. Chúng ta đang chuyển đến một thế giới nơi giao tiếp xã hội ngày càng mạnh giữa các thế hệ trẻ trong metaverse thông qua một avatar trong trò chơi, vũ khí họ sử dụng và skin sở hữu. Chào mừng đến với tương lai.

Chơi game ngày nay diễn ra trên các mạng dữ liệu. Điều này có nghĩa là người dùng không thể sở hữu tài sản trong trò chơi của họ (skin, avatar, khả năng, v.v.). Axie Infinity đang phá vỡ mô hình này vì người dùng sở hữu tài sản của họ như NFTs trên Axie và có thể bán chúng tự do để kiếm lợi nhuận. Dưới đây là hình ảnh về doanh thu mà người dùng Axie Infinity kiếm được kể từ tháng 5 năm nay:

Doanh thu hàng năm cho mỗi Token Terminal lên tới 2,7 tỷ đô la cho trò chơi blockchain. Lưu ý quan trọng: công nghệ blockchain là phương tiện mà qua đó người dùng có thể sở hữu tài sản trong trò chơi của họ. Điều này là không thể trên công nghệ được sử dụng ngày nay.

Blockchains cho phép các nền kinh tế chơi game hình thành một cách tự nhiên

Người dùng có thể được trả tiền để chơi. Một lần nữa, Game Blockchain Axie Infinity đang dẫn đầu ở đây. Người dùng Axie đầu tư để có được Axie NFT và token AXS để bắt đầu chơi. Từ đó, họ có thể kiếm được mã thông báo SLP bằng cách chơi / cạnh tranh, vì các token kiếm được sau đó có thể được trao đổi cho các tài sản tiền điện tử hoặc fiat khác, v.v.

Nhiều người dùng ở Philippines đang kiếm được nhiều lần mức lương hàng tháng thông thường của họ chỉ đơn giản bằng cách chơi Game Blockchain Axie Infinity, tất cả trong thời gian khó khăn kinh tế do COVID-19 gây ra, điều này khá tuyệt. Hãy để tôi hỏi bạn điều này: Nếu bạn có thể được trả tiền để chơi một trò chơi trên blockchain so với không được trả tiền để chơi trên một trò chơi không phải blockchain, bạn sẽ chọn trò chơi nào? Như Charlie Munger nói: “Hãy cho tôi thấy những ưu đãi và tôi sẽ cho bạn thấy kết quả.”

Các blockchain công cộng được mở cho tất cả mọi người. Bạn có điện thoại di động và kết nối internet không? Tuyệt vời, bạn được chào đón tham gia. Đây không thực sự là cách nó hoạt động trong kiến trúc dữ liệu khép kín ngày nay, đặc biệt nếu bạn sống bên ngoài Hoa Kỳ. Bạn không chỉ có thể tham gia vào một blockchain, mà còn có thể kiếm được thu nhập.

Khi việc áp dụng điện thoại thông minh tiếp tục mở rộng quy mô với sự phát triển của công nghệ 4G và 5G ở các thị trường mới nổi, chúng ta nên mong đợi ngày càng nhiều người dùng truy cập vào các trò chơi dựa trên tiền điện tử và blockchain trong tương lai gần.

Blockchain công cộng là các giao thức mở

Ethereum là một giao thức mở. Bất cứ ai cũng có thể xây dựng các Game Blockchain trên Ethereum. Bằng cách đó, về cơ bản người ta đang thuê ngoài phần lớn chi phí hoạt động và vốn của họ cho blockchain lớp cơ sở Ethereum, có nghĩa là việc bắt đầu một trò chơi cho các doanh nhân dễ dàng hơn nhiều. Rào cản gia nhập thấp làm tăng cạnh tranh. Điều này cuối cùng có lợi cho người dùng cuối. Chúng ta đã thấy điều này diễn ra lặp đi lặp lại trong lịch sử. Blockchains chỉ đơn giản là lần lặp tiếp theo của công nghệ nguồn mở.

Phân cấp

Bởi vì blockchain là mở và không cần cấp phép, bất cứ ai cũng có thể xây dựng trên chúng. Điều này có nghĩa là chúng ta nên mong đợi một tương lai nơi có các Game Blockchain được xây dựng trên các blockchain lớp một khác nhau, ví dụ, Ethereum, Solana, Cosmos, v.v. Người dùng sẽ có thể chuyển đổi trò chơi một cách dễ dàng và họ sẽ có thể mang theo tài sản của họ như NFT dưới dạng da, avatar hoặc vũ khí với chúng.

Đây là điều không thể ngày nay. Hơn nữa, người dùng sẽ có thể giao dịch tài sản NFT của họ để kiếm lợi nhuận nếu họ chọn, hoặc có thể họ muốn xây dựng NFTs? Tiếp tục – bạn không cần phải sở hữu một nền tảng chơi game để làm điều đó. Nền kinh tế Game Blockchain là tương lai.

Theo cointelegraph